Menu 0977908962

Xây dựng thương hiệu riêng cho quế hồi Việt Nam

Ngày đăng: 10:42 17/09/2018

Quế, hồi hiện tại ở Việt Nam đang là thế mạnh trên thế giới, nhưng vì người nông dân và sản xuất chưa biết khai thác điều đó, tạo thế cạnh tranh yếu trên thị trường. Một số doanh nghiệp đã bắt đầu thay đổi chiến lược và mô hình kinh doanh

Trên thị trường có 2 dòng sản phẩm chính: tinh dầu quế hồi hóa chất và tinh dầu quế hồi tự nhiên. Ông Nguyễn Quế Anh, Chủ tịch Hội sản xuất, chế biến và kinh doanh hồi Lạng Sơn cho biết, hiện các doanh nghiệp ở Việt Nam đang sản xuất manh mún và không theo quy chuẩn sản xuất nào cả. Điều này dẫn đến sản phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả không ổn định, không giữ uy tín với khách hàng nước ngoài.

Để khắc phục điều này, một số doanh nghiệp đã bắt đầu thay đổi chiến lược và mô hình kinh doanh. 

Công ty đã khai trương nhà máy sản xuất quế hồi thành phẩm. Trong đó có sự hỗ trợ và phối hợp của một đối tác lớn là Sunshine Holding. Các sản phẩm của nhà máy sẽ được sử dụng trực tiếp trong việc tạo ra các sản phẩm mới từ quế hồi, bước đầu xây dựng thương hiệu riêng cho hai sản phẩm này và tiến tới thay xuất khẩu nguyên liệu thô bằng việc sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam và giá trị gia tăng cao. Hướng đi này hứa hẹn một bước phát triển mới cho sản phẩm truyền thống này của nông nghiệp Việt Nam.

doanh nghiệp đang tìm mọi cách để sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam và giá trị gia tăng cao
Doanh nghiệp đang tìm mọi cách để sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam và giá trị gia tăng cao

Nhà máy sản xuất quế hồi Việt Nam đi vào hoạt động với 100 công nhân viên, cơ sở sản xuất rộng 3000 m2, công suất 15tấn/ngày. Hy vọng thành công của nhà máy sẽ tạo ra một xu hướng mới trong việc đầu tư xây dựng các nhà máy chế biến hiện đại và xây dựng thương hiệu của các sản phẩm nông nghiệp truyền thống của Việt Nam. Nhà máy hoạt động sản xuất các loại sản phẩm từ quế và hoa hồi, trong đó các sản phẩm chính là tinh dầu quế hồi thiên nhiên để sản xuất nước giải khát, quế thanh kết hợp trà đen, kem đánh răng, nước rửa tay, nước súc miệng,…

Hiện sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu sang Ấn Độ, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, Pakistan, Bangladesh… Nguồn nguyên liệu để sản xuất của nhà máy là quế Yên Bái và hồi Lạng sơn và đang được phân phối thị trường nội địa qua công ty Quế Hồi Ánh Dương Việt (SEE) – công ty liên kết giữa Quế Hồi Việt Nam và Sunshine holding.

Theo ông Anh, nhà máy sản xuất quế hồi này là minh chứng cho cam kết của công ty về sự bảo tồn, gìn giữ và phát triển hai loài cây quý : Quế và Hồi. Đây cũng là bước đầu trong việc xây dựng thương hiệu riêng cho quế hồi Việt Nam, mở ra định hướng phát triển hướng tới thành phẩm, nâng giá trị gia tăng trên từng sản phẩm, đưa thương hiệu quế hồi Việt Nam lên tầm quốc tế.

"Đây là một bước tiến quan trọng cho thấy các nhà sản xuất  nông nghiệp Việt Nam đã chú ý phát triển đa dạng hoá sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của cuộc sống hiện đại, trực tiếp bắt tay vào xây dựng thương hiệu để hướng tới một sự phát triển bền vững. Đây cũng là mô hình tốt cho thấy sự phối hợp giữa nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà truyền thông tiếp thị chuyên nghiệp”, ông Nguyễn Đình Thành, giám đốc tư vấn chiến lược của Sunshine Holding cho biết thêm.    

Anh Hoa

Đăng ký để nhận ưu đãi tới 25%

>

Đối tác - Khách hàng

Thông báo